Thứ 4, 24/04/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2009 » Tháng 12 » 10 » Bảo vệ sức khỏe của bạn khi sử dụng máy tính
10:35 AM
Bảo vệ sức khỏe của bạn khi sử dụng máy tính

Sử dụng máy vi tính thường xuyên và liên tục trong nhiều giờ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, điển hình là hội chứng ống cổ tay (RSI) và tình trạng khô mắt. TakeYourBreak là chương trình được tạo ra nhằm giúp đỡ người dùng máy tính bảo vệ sức khỏe của mình, tránh được các triệu chứng trên. Chương trình sẽ tự động "nhắc nhở” bạn nghỉ ngơi khi cần thiết. Đây là một tiện ích hoàn toàn miễn phí nhưng có nhiều tính năng đặc biệt và độc đáo mà các chương trình tương tự khác không thể nào có được.

Bạn tải về phiên bản mới nhất (khoảng 3,5MB) tại đây. Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ thấy xuất hiện một biểu tượng hình cái chuông nhỏ ở phía bên phải thanh Taskbar.

Đầu tiên, bạn nhấp chuột trái lên biểu tượng, giao diện chính của chương trình sẽ hiện ra. Tại đây, bạn có thể thiết lập các thông số cần thiết và phù hợp với mình.

Bạn đánh dấu chọn mục Starts with Windows nếu muốn chương trình tự động chạy mỗi khi máy tính khởi động. Ở phần After… minutes, bạn chọn khoảng thời gian làm việc mà bác sỹ cho phép hoặc bản thân mình có thể chấp nhận được. Ở phần By, bạn có thể chọn cách thông báo khi hết thời gian là Message – bằng tin nhắn và Audio Alert – bằng âm thanh (có thể chọn một hay cả hai). Phần Notice me in… sec. before dùng để chọn khoảng thời gian mà thông báo sẽ xuất hiện "nhắc nhở” bạn trước khi kết thúc giờ làm việc.

Tại mục For…minutes, bạn có thể chọn thời gian nghỉ thích hợp. Theo mặc định của chương trình, cứ sau 50 phút làm việc trên máy tính, bạn sẽ được nghỉ 10 phút. Khi đến thời gian nghỉ, máy tính sẽ chuyển sang chế độ Stand by.

Ngoài ra, chương trình còn cho phép bạn đặt mật khẩu bảo vệ không cho người khác thay đổi các thiết lập của mình khi đánh dấu vào mục Password Protection. Bạn cũng có thể nhấn chuột phải vào biểu tượng để điều chỉnh chương trình một cách nhanh chóng hơn. Tiện ích còn các tính năng phụ khác mà bạn có thể tự tìm hiểu thêm.

Category: Thủ Thuật | Views: 638 | Added by: phatcomputer | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]