Thứ 5, 28/03/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2009 » Tháng 12 » 10 » Cách kiểm tra khi mua ổ đĩa cứng cũ.
10:47 AM
Cách kiểm tra khi mua ổ đĩa cứng cũ.
Ổ đĩa cứng có vai trò rất quan trọng với máy tính, là "trái tim" của cả bộ máy, nơi chứa đựng toàn bộ những dữ liệu quý giá của bạn. Không những thế, nó còn quyết định đến tốc độ vận hành của máy. Khi bạn mua một ổ đĩa cứng cũ, làm cách nào để biết nó còn tốt không? Rất đơn giản, bạn không cần phải có kiến thức uyên thâm về phần cứng cũng có thể thực hiện được các bước dưới đây:

Để làm việc này, bạn cần phần mềm HDDLife Pro 3.0,download tại đây (5,7MB).

 

Image

Sau khi cài đặt, bạn khởi động chương trình. Giao diện chính của chương trình sẽ liệt kê rất chi tiết về tình trạng sức khỏe ổ đĩa cứng. Dòng đầu tiên (ST3160215AS) là tên, phía dưới là dung lượng (total size), nhiệt độ (temperature) và thời gian sử dụng ổ đĩa cứng.

Một ổ đĩa cứng tốt khi hoạt động khoảng 20 phút sẽ có nhiệt độ dao động trong khoảng từ 30 – 380 C, nhưng cũng còn phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường. Về thời gian sử dụng thì đây chỉ là thông tin tham khảo vì người bán có thể reset nó về 0 bằng cách format cấp thấp.

Phía dưới là hai thanh hiển thị tình trạng sức khỏe, ổ đĩa cứng mới mua sẽ có tình trạng sức khỏe từ 80 – 100%.

Kiểm tra bad sector

Sector là đơn vị lưu trữ nhỏ nhất trong ổ đĩa cứng, nhưng chỉ cần có một vài bad sector (sector hỏng) là ổ đĩa cứng của bạn sẽ gặp nguy hiểm và đôi khi không hoạt động được hay mất hết dữ liệu. Vì vậy, việc lựa chọn một ổ đĩa cứng không có bad sector là rất quan trọng. Để kiểm tra bad sector, bạn có thể dùng phần mềm HD Tune,download tại đây.


Image

Bạn mở thẻ Error Scan, nhấn Start để chương trình thực hiện việc kiểm tra. Trên khung hiển thị của HDD Tune, các bad sector sẽ có màu đỏ, nếu phát hiện bất kỳ bad sector nào, bạn nên từ chối mua ổ đĩa cứng này. Lưu ý, cách này không chắc 100% sẽ phát hiện được ổ đĩa cứng kém chất lượng, vì người bán "ma mảnh" có thể che giấu các bad sector.

Tóm lại, bạn phải dựa vào uy tín của người bán và tình trạng sức khỏe toàn diện của ổ đĩa cứng mới có thể rút ra được kết luận.

Category: Kinh Nghiệm Mua Hàng | Views: 888 | Added by: phatcomputer | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]