Thứ 6, 29/03/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2009 » Tháng 12 » 1 » Device Doctor - Giải quyết mọi khó khăn về driver khi nâng cấp hay cài lại hệ điều hành
9:34 AM
Device Doctor - Giải quyết mọi khó khăn về driver khi nâng cấp hay cài lại hệ điều hành
Với cơ sở dữ liệu driver của khoảng 13 triệu thiết bị phần cứng và PC của các hãng trên thế giới được liên tục cập nhật, phần mềm này sẽ giúp bạn tìm lại đúng driver cho các thiết bị của máy mình khi cần, hoặc nâng cấp driver để cải thiện tính năng của thiết bị.

Thông thường, mỗi máy tính mới bán ra thường đính kèm một hoặc vài chiếc đĩa driver của những linh kiện sử dụng, nếu chẳng may làm mất chiếc đĩa này, khi phải cài lại Windows bạn có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Hầu hết các driver đều có thể tìm thấy trên Internet, nhưng đây là việc không dễ dàng, nhất là với những người không chuyên sâu về phần cứng.

Giờ đây, việc cập nhật driver sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng với Device Doctor, chỉ cần một cú bấm chuột, chương trình sẽ tự động quét và đưa ra những driver mới nhất cần update dành cho hệ thống máy tính của bạn, rất trực quan và nhanh chóng. Phần mềm này có nhiều tính năng hấp dẫn:

- Cơ sở dữ liệu phong phú: hơn 3000 GB driver của 13 triệu thiết bị phần cứng và PC của các hãng máy tính lớn.

- Liên tục update các driver mới từ nhà sản xuất.

- Có khả năng xác định tên và tìm được driver cho những thiết bị mà trình quản lý phần cứng Windows Device Manager đã "chào thua”, không thể xác định được tên (Unidentified devices).

- Giao diện đơn giản và dễ sử dụng, phù hợp cả với những người mới làm quen, việc download và update driver diễn ra nhanh chóng.

- Dễ dàng update driver cho cả máy tính không có kết nối Internet.

Phần mềm tương thích với Windows XP, Windows Vista và cả hệ điều hành mới nhất Windows 7, tương thích với hệ thống 32 bit và 64 bit.

Để bắt đầu, bạn download phần mềm tại đây, dung lượng 4,6 MB. Việc cài đặt khá đơn giản và nhanh chóng. Sau khi hoàn tất, của sổ Device Doctor sẽ hiện ra, bạn bấm vào mục Begin Scan để chương trình tiến hành quét phần cứng trên máy bạn.

Quá trình quét diễn ra khá nhanh, chỉ mất khoảng 30 giây, sau đó sẽ hiển thị danh sách những thiết bị cần được update hoặc cài mới driver. Sau bước này, bạn bấm vào Download Update để trình duyệt tiến hành tải file cài đặt driver về.

Đối với các máy tính không có kết nối Internet, Device Doctor sẽ xuất kết quả quét phần cứng thành tập tin html để có thể download ở một máy tính khác. Để thực hiện, bạn copy tập tin html này vào USB và mang đến một tiệm dịch vụ nào đó để download driver.

Tại máy tính có kết nối, bạn kích hoạt file html và bấm vào Retrieve My Drivers để chương trình hiển thị các driver cần thiết. File download về thường là dạng exe tự chạy, hoặc được nén trong tập tin zip, bạn chỉ cần giải nén và kích hoạt file exe để cài đặt.

Nếu không tìm thấy file exe, bạn cần tìm tập tin có định dạng inf, bấm chuột phải, chọn Install để cài đặt. Có thể bạn cần khởi động lại máy tính để những thay đổi có hiệu lực.

Các tập tin được lưu trữ và download trực tiếp từ trang chủ của chương trình nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ an toàn và độ tin cậy của chúng. Bạn cũng có thể ghi các driver đã download về ra đĩa CD để tiện bảo quản và sử dụng sau này khi cần.
Category: Phần Mềm | Views: 663 | Added by: phatcomputer | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]