Thứ 6, 19/04/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2009 » Tháng 12 » 1 » Khắc phục lỗi “Generic Host Process for Win32 Services”
9:52 AM
Khắc phục lỗi “Generic Host Process for Win32 Services”
Nếu dùng Windows XP, có thể thỉnh thoảng âm thanh của máy bạn bị mất một cách khó hiểu. Loa, card sound vẫn bình thường, driver không có gì thay đổi, vậy mà các chương trình media player vẫn im lặng, thông báo lỗi "Generic Host Process for Win32 Services” hiện ra...


Là một lỗi khá phổ biến trên Windows XP, đặc biệt là SP1 và SP2. Windows XP SP3 được Microsoft tuyên bố là không vướng phải lỗi này, nhưng thật ra vẫn có không ít hệ thống bị dính phải?

 

Triệu chứng:

Một ngày nào đó, khi bạn đang làm việc với máy tính của mình, bỗng nhiên xuất hiện thông báo lỗi Generic Host Process for Win32 Services và ngay lập tức máy bạn sẽ bị mất âm thanh, mất LAN hoặc wifi, bấm vào biểu tượng Audio Mixer hoặc wifi thì sẽ báo lỗi không tìm thấy thiết bị (No device). Và chỉ khi nào cài lại driver hoặc reset máy thì mới có thể nghe nhạc và lướt web được, nhưng cũng không kéo dài lâu.

Đây là một lỗi thật sự rất khó chịu, rất nhiều trường hợp đã phải format ổ cứng, cài lại Windows nhưng thật khó hiểu, đâu vẫn hoàn đấy. Một điều khá buồn cười là lúc đầu lỗi này xuất hiện với tần suất thấp (khoảng 1, 2 ngày một lần), nhưng càng về sau thì tần suất càng lúc càng cao (có khi chỉ trong vòng 1, 2 tiếng đã bị lỗi đến 3 lần) gây ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất làm việc, mất thời gian và công sức.

 

Cách khắc phục:

1. Sử dụng bản vá lỗi (patch):

Bạn hãy download về 2 bản vá sau: WindowsXP-KB894391-x86-ENUWindowsXP-KB921883-x86-ENU (lưu ý là 2 bản vá này chỉ dành cho XP SP2). Sau đó kích hoạt hai tập tin này và restart lại máy, theo dõi xem có còn xuất hiện thông báo lỗi nào nữa không.

Riêng với XP SP3, các bạn cần download bản vá WindowsXP-KB958644-x86-ENU (nói thêm là với XP SP2, nếu sử dụng 2 bản vá trên không được thì vẫn có thể cài đặt bản vá dành cho XP SP3).

Cả 3 bản vá trên có thể download ở địa chỉ sau http://www.mediafire.com/?ixonym45y0u do người viết bài này upload. Bạn cũng có thể tìm link download khác thông qua Google.

2. Chỉnh sửa registry:

Vào Start > Run, gõ regedit > OK.

Bạn hãy duyệt theo đường dẫn: HKEY_LOCAL_ MACHINE > SYSTEM > CurrentControlSet > Services > Browser > Parameters. Tìm khóa IsDomainMaster, sửa lại giá trị của nó thành FALSE, sau đó restart lại máy tính.

3. Reset Winsock:

Vào Start > Run, gõ cmd > OK.

netsh ở cửa sổ dòng lệnh và bấm Enter.

Sau đó tiếp tục gõ winsock và bấm Enter, sau đó gõ reset và bấm Enter.

Restart lại máy tính.

4. Tắt chức năng chia sẻ tập tin và máy in của LAN:

Vào Network Connections, bấm chuột phải vào biểu tượng Local Area Network, chọn Properties. Ở tab General, bỏ chọn File and Printer Sharing for Microsoft Networks, sau thao tác này, máy sẽ... hết bệnh.

Tuy nhiên cách này không thật sự là giải pháp tốt nhất, vì giống như là "không chữa được thì cấm luôn”, và có thể gây phiền toái về sau. Giả sử như bạn chỉ là một người dùng cá nhân, máy tính của bạn chẳng bao giờ dùng để chia sẻ tập tin qua mạng LAN thì không sao, nhưng với một văn phòng hay công ty, thường xuyên phải chia sẻ máy in và tập tin trong mạng nội bộ thì rõ ràng cách này là không ổn. Nhưng dù sao đây vẫn là một cách để tham khảo.

Tóm lại, với việc sử dụng bản vá thì kết quả đạt được là khả quan nhất, các biện pháp còn lại chỉ mang tính "chữa cháy” và không giải quyết triệt để vấn đề.
Category: Khắc Phục Lỗi | Views: 742 | Added by: phatcomputer | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]