Thứ 7, 27/04/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2009 » Tháng 12 » 10 » Lưu ảnh chụp màn hình bằng Paint
10:29 AM
Lưu ảnh chụp màn hình bằng Paint

Nếu bạn muốn chụp lại một hình ảnh nào đó trong cửa sổ ứng dụng hay trên Desktop để lưu lại trong khi đang chạy chương trình hay khi đang duyệt Web, chơi game… Bạn có thể thực hiện điều này dễ dàng nhờ vào clipboard cùng với chương trình Paint của Windows. Cách làm cụ thể như sau:




1. Bạn bấm phím Print Screen (có khi viết tắt là Prt Sc) để chụp toàn bộ màn hình Desktop, hoặc nhấn tổ hợp phím Alt+Prc Sc để chụp cửa sổ chương trình đang chọn. Hình chụp được sẽ tạm thời lưu vào clipboard của Windows.

2. Bạn mở menu Start > chọn Run rồi gõ lệnh mspaint và bấm nút OK.

 

3. Trong cửa sổ chương trình Paint, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+V để "dán” ảnh chụp màn hình đang lưu trong clipboard vào Paint (bạn cũng có thể dán vào nhiều chương trình khác như Word, PowerPoint, Excel… để xử lý, nếu cần thiết).

4. Bạn có thể dùng các công cụ chỉnh sửa ảnh của Paint để biên tập ảnh theo ý mình. Sau đó, bạn mở menu File > chọn Save As rồi chỉ định nơi chứa file ảnh xuất ra với các định dạng Bmp, Jpg, Png, Tiff, Gif.

Bạn cũng có thể dùng công cụ Select (có hình vuông cạnh không liền nhau) để chọn khu vực trong ảnh cần lưu lại rồi mở menu File > chọn Edit > chọn Copy To và chỉ định nơi chứa file ảnh.

 

Chú ý: Khi chọn Copy To thì Paint chỉ cho lưu file ảnh với định dạng bitmap (bmp). Nếu muốn chuyển đổi sang định dạng khác, bạn chỉ cần mở file bmp rồi chọn Save As và lựa chọn Jpg, Png, Tiff hay Gif tùy ý.

Category: Thủ Thuật | Views: 675 | Added by: phatcomputer | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]