Thứ 5, 25/04/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2009 » Tháng 11 » 15 » Mở chương trình chỉ bằng một cú nhấn phím
9:06 PM
Mở chương trình chỉ bằng một cú nhấn phím
Việc đặt các shortcut dưới dạng biểu tượng (icon) trên màn hình desktop thật là tiện lợi. Khi muốn chạy một ứng dụng nào, bạn chỉ việc click kép lên icon đó.

         Nhưng cũng có điều bất tiện ở chỗ nếu đang làm việc trong một ứng dụng nào, bạn phải thay đổi kích thước (resize) hay thu nhỏ (minimize) cửa sổ làm việc để có thể tiếp cận với icon muốn mở.

         Windows XP quả là rất điệu nghệ khi giúp bạn xử lý cái vụ phiền phức này với một số giải pháp như thanh Quick Launch và nhất là nút Show Desktop trên đó. Nhưng nhanh, gọn nhất vẫn là chức năng tổ hợp phím (key combination) cho phép bạn gọi ngay chương trình ra phục vụ mình chỉ bằng một cú nhấn phím. Ngoài một số tổ hợp phím mặc định của Windows để gọi các chức năng (như Ctrl + Shift + C;  Ctrl + Shift + V,...), Windows XP cho phép bạn tự thiết đặt các tổ hợp phím riêng của mình.

         Cách làm rất đơn giản. Bạn click chuột phải lên icon trên desktop hay dòng tên ứng dụng trong menu Start/All Programs ứng với chương trình muốn tạo tổ hợp phím và chọn Properties trên menu chuột phải.

         Trên tab Shortcut, bạn thấy ở mục Shortcut key có chữ None, nghĩa là chưa có thiết đặt tổ hợp phím tắt.

 

         Bạn chỉ việc click trỏ chuột lên đó và nhấn trên keyboard phím chữ hay số bất kỳ nào đó mà mình chọn làm phím tắt để mở nhanh chương trình. Windows sẽ tự động bổ sung thêm hai phím chức năng Ctrl + Alt vào trước phím tắt bạn chọn để hoàn thành một tổ hợp phím cho chương trình đó. Nên chọn chữ cái đứng đầu tên chương trình cho dễ nhớ. Thí dụ, để gọi Total Commander, ta chọn phím T và sẽ có tổ hợp phím Ctrl + Alt + T. Nhấn Apply và OK là xong.

         Kể từ nay, mỗi lần muốn gọi chương trình ứng dụng nào ra, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím của nó mà thôi. Tiện ghê!   

Category: Thủ Thuật | Views: 728 | Added by: phatcomputer | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]