Thứ 6, 29/03/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2010 » Tháng 5 » 6 » Một số điều chỉnh Registry khá thú vị cho Windows XP - P1
2:40 PM
Một số điều chỉnh Registry khá thú vị cho Windows XP - P1
Chắc chắn các bạn đã thấy những cảnh báo về việc chỉnh sửa Registry là hệ thống của mình có thể sụp đổ. Tuy nguy hiểm là vậy nhưng nếu thực hiện hết sức cẩn thận thì một số mẹo điều chỉnh trong Registry có thể mang lại khá nhiều lợi ích. Trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu một số mẹo đó trong Windows XP, từ đó các bạn có thể thực hiện một số điều chỉnh vượt xa hơn hẳn các thiết lập đơn giản trong Control Panel.

Có thể trong số các bạn đã có một số người khá thân thiện với Registry Editor. Trong Windows XP, chỉ cần chạy lệnh REGEDIT tại nhắc lệnh Run. Sau đó tìm trong cấu trúc giao diện hình cây các giá trị và thiết lập mong muốn, kích đúp vào chúng để thực hiện những thay đổi trong định dạng hộp thoại. Mặc dù vậy, trước khi bắt đầu thực hiện bất cứ thay đổi nào, cách tốt nhất và cũng là an toàn nhất là bạn nên thực hiện backup Registry của mình bằng cách chọn File | Export.

1. Thay đổi các hạng mục trong Control Panel

Control Panel của Windows XP được chia thành các hạng mục trong khung nhìn mặc định, tuy nhiên việc nhóm các mục nào đó thuộc về một hạng mục không phải lúc nào cũng làm bạn cảm thấy hài lòng. Nếu không đồng ký với thỏa thuận của Microsoft, bạn có thể chuyển đổi chúng đi chút ít. Để gán một hạng mục khác cho một mục nào đó, bạn hãy vào:

# KEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\
Control Panel\Extended Properties\{305CA226-D286-468e-B848-2B2E8E697B74} 2

Tìm đến mục mà bạn muốn thay đổi và kích đúp vào nó để làm xuất hiện hộp thoại. Thay đổi giá trị DWORD của mục thành giá trị ưa thích của bạn. Sử dụng bảng A làm hướng dẫn (thể hiện bằng hệ cơ số 10).

Bảng A

Hạng mục

Giá trị DWORD cần thiết lập

Other Control Panel Options

0

Appearance and Themes

1

Printers and Other Hardware

2

Network and Internet Connections

3

Sounds, Speed, and Audio Devices

4

Performance and Maintenance

5

Date, Time, Language, and Regional Options

6

Accessibility Options

7

Add or Remove Programs

8

User Accounts

9

2. Tạo tài khoản người dùng ẩn

Tài khoản người dùng mà bạn thiết lập sẽ xuất hiện trên màn hình Welcome (một tính năng mới trong Windows XP) khi khởi động máy tính. Để ẩn một tài khoản người dùng nào đó, làm cho chúng không xuất hiện ở đây, bạn hãy vào:

# HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\
Winlogon\SpecialAccounts\UserList

Kích phải vào bất cứ chỗ nào bên trong Registry Window và chọn New để tạo giá trị DWORD mới với tên tài khoản muốn được ẩn. Thiết lập giá trị này là 0 (hệ cơ số 10). Tài khoản này sẽ không thể truy cập khi chuyển đổi người dùng với Fast User Switching; bạn sẽ chỉ có thể truy cập nó từ hộp thoại Log On to Windows. Cần lưu ý rằng nó không phải là tài khoản được ẩn hoàn toàn; profile của tài khoản sẽ xuất hiện trong thư mục Documents and Settings. Thêm vào đó, tài khoản cũng sẽ xuất hiện trong Local Users and Groups khi quản trị viên đăng nhập.

3. Ngăn chặn các chương trình load lúc khởi động

Quay trở lại với những ngày vàng son của Windows 3.1, khi đó người dùng có thể mở file Win.ini trong một bộ chỉnh sửa văn bản và gỡ bỏ mục nào đó ra khỏi dòng RUN= để vô hiệu hóa nó trong việc chạy lúc khởi động? Với Windows 9x và các phiên bản sau đó, file Win.ini trở nên kém hữu dụng hơn vì các chương trình 32-bit được thiết lập để chạy lúc khởi động từ bên trong Registry.

Có một cách để vô hiệu hóa các chương trình được load khi khởi động là sử dụng MSCONFIG (từ nhắc lệnh Run). Một cách khác cũng có thể gỡ chúng là chỉnh sửa trực tiếp Registry ở các vị trí dưới đây:

HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Run

cho các ứng dụng khởi động cho tất cả người dùng

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Run

cho các ứng dụng khởi động khi người dùng hiện hành đăng nhập

Gỡ bỏ entry cho một chương trình bằng cách kích phải vào nó và chọn Delete để tránh load nó.

Category: Thủ Thuật | Views: 878 | Added by: admin | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]