Thứ 7, 20/04/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2010 » Tháng 5 » 6 » Một số điều chỉnh Registry khá thú vị cho Windows XP - P2
2:43 PM
Một số điều chỉnh Registry khá thú vị cho Windows XP - P2

4. Phân loại menu theo vần

 Khi bạn cài đặt một chương trình mới cho người dùng, nó sẽ không được phân loại theo vần ngay tức khắc mà nằm ở đâu đó ở phía cuối trong danh sách menu, hoặc một nơi nào đó. Nếu người dùng của bạn sử dụng menu Start kiểu Classic thì họ có thể sắp xếp nó một cách thủ công bằng cách kích phải vào taskbar và chọn Properties, kích nút Customize bên cạnh Classic Start Menu và nút Sort. Mặc dù vậy, với kiểu menu Start trong Windows XP, bạn không có nút tương đương như vậy. Để làm cho Windows phân loại menu theo vần, bạn phải gỡ bỏ các đặc quyền từ khóa Registry dùng để điều khiển thứ tự xuất hiện trong menu Start. Để thực hiện điều đó, bạn cần phải vào:


# HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\
Explorer\MenuOrder

Chọn Edit | Permissions và kích nút Advanced. Hủy chọn hộp kiểm Inherit from Parent the Permission Entries That Apply to Child Objects, sau đó kích Copy khi hộp thoại Security xuất hiện. Kích OK và hủy chọn mục Full Control cho tài khoản của bạn và tất cả các nhóm bảo mật mà bạn là thành viên. Chỉ để đặc quyền "only Read”.

5. Thay đổi tần suất dọn dẹp desktop

Qua Display Properties (tab Desktop, nút Customize Desktop, tab General), bạn có thể bật hoặc tắt tính năng dùng để chạy Desktop Cleanup Wizard cứ 60 ngày một lần. Tuy nhiên không có tùy chọn thiết lập một khoảng thời gian khác ở đây. Để thay đổi tần suất này, bạn cần phải vào Registry bằng cách vào:

# HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\
Explorer\Desktop\CleanupWiz

Thay đổi Days Between Clean Up Value với số ngày này đó mà bạn mong muốn (dưới hệ cơ số 10).

6. Sử dụng các pattern cho desktop

Windows XP không cung cấp sự hỗ trợ trực tiếp cho tính năng Patterns, đây là tính năng đã có trong các phiên bản Windows trước. Tuy nhiên nó không phải là hoàn toàn mất mà thực chất vẫn được để ẩn trong Registry. Để kích hoạt một pattern, đầu tiên cần phải thiết lập background trong Display Properties ở None. Sau đó bạn cần tìm ra mã của pattern đó. Để tra cứu mã của một pattern nào, bạn hãy vào:

# HKEY_CURRENT_USER\Control Panel\Patterns

Một loạt các pattern được liệt kê ở đây, mỗi một pattern đều có một giá trị Data. Hãy Copy giá trị mà bạn muốn vào Clipboard. Sau đó vào:

# HKEY_CURRENT_USER\Control Panel\Desktop

Add một giá trị chuỗi mang tên Pattern. Sau đó paste chuỗi từ clipboard vào với tư cách là giá trị của nó. Pattern mới này sẽ xuất hiện trong lần đăng nhập tiếp theo của bạn.

7. Xóa mục "Files Stored on This Computer" trong cửa sổ My Computer

Trong Windows XP, việc liệt kê của cửa sổ My Computer được chia thành các hạng mục: Hard Disk Drives, Devices with Removable Storage,… Ngoài ra còn có mục Files Stored on This Computer, xuất hiện ở phía trên trong cửa sổ My Computer. Nếu không cần đến nó bạn có thể bỏ mục này đi. Để thực hiện, hãy vào:

# HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\
Explorer\MyComputer\NameSpace\Delegate Folders

Xóa subkey {59031a47-3f72-44a7-89c55595fe6b30ee} để remove hạng mục.

Category: Thủ Thuật | Views: 868 | Added by: admin | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]