Thứ 6, 19/04/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2010 » Tháng 5 » 6 » Một số điều chỉnh Registry khá thú vị cho Windows XP - P3
2:44 PM
Một số điều chỉnh Registry khá thú vị cho Windows XP - P3

8. Xóa file đã làm việc khi shutdown

 

Bạn có thể lo lắng về việc ai đó có thể duyệt các file đã làm việc của người dùng và thu cập một chút dữ liệu nhạy cảm từ đó. Để giảm bớt những mối lo lắng về bảo mật, bạn có thể vào:

# HKEY_LOCAL_MACHINE\System\CurrentControlSet\Control\Session Manager\
Memory Management

Và thiết lập ClearPageFileAtShutdown DWORD là 1. Phương pháp này sẽ làm cho quá trình shutdown lâu hơn vì nó sẽ ghi đè mọi thứ trong file được trao đổi bằng những con số 0. Không nên bật tính năng này trừ khi bạn thực sự lo ngại về vấn đề bảo mật.

9. Điều chỉnh các giá trị khôi phục hệ thống

Tính năng System Restore mới trong Windows XP sẽ tự động backup một snapshot cho hệ thống, gồm có Registry, cứ 24 giờ một lần. Nó cũng có thể lưu các điểm khôi phục trong khoảng thời gian 90 ngày. Tuy các giá trị này không thể thay đổi trực tiếp trong System Restore nhưng bạn có thể thay đổi chúng trong Registry bằng cách vào:

# HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\WindowsNT\CurrentVersion\
SystemRestore

Khi đó bạn sẽ thấy một loạt các thiết lập ở đây. Để thay đổi khoảng thời gian giữa các điểm khôi phục được tạo tự động, chỉ cần thay đổi thiết lập RPGlobalInterval. Để thay đổi số ngày duy trì điểm khôi phục, hãy thay đổi thiết lập RPLifeInterval.

Các khoảng thời gian System Restore được tính theo giây, không tính theo ngày, vì vậy bạn cần phải chuyển đổi ngày mình muốn đặt dưới dạng giây. Có 86,400 giây trong một ngày, vì vậy hãy nhân 86,400 với số ngày mà bạn muốn đặt để có được giá trị đúng.

10. Tạo tùy chọn nhắc lệnh bằng kích phải

Bạn có thể kích phải một thư mục để nhận danh sách các hành động có thể áp dụng cho nó. Đây là cách để tạo hành động, menu kích phải cho phép bạn chọn để mở cửa sổ nhắc lệnh và thư mục đó là thư mục hiện hành trong cửa sổ nhắc lệnh được mở. Trong bộ soạn thảo văn bản như chẳng hạn như Notepad, đánh vào đoạn dưới đây:

Windows Registry Editor Version 5.00

[HKEY_CLASSES_ROOT\Folder\shell\Cmd Here]@=”Command &Prompt Here”
[HKEY_CLASSES-ROOT\Folder\shell\Cmd Here\command]@=”cmd.exe /k pushd %L”

Lưu file này với tên bất kỳ mà bạn muốn đặt, tuy nhiên phải có đuôi .reg. Sau đó kích đúp vào file đã lưu và chọn Yes để hợp nhất các thông tin trong file vào Registry. Sau đó bạn có thể xóa file. Kích vào bất kỳ thư mục nào, lúc này bạn sẽ thấy tùy chọn CommandPrompt Here.

Kết luận

Việc chỉnh sửa Registry không phải lúc nào cũng là một hành động nguy hiểm. Với quá trình thực hiện cẩn thận và backup đầy đủ, bất kể chuyên gia CNTT nào cũng có thể tận dụng được những tính năng mạnh có bên trong Registry. Và chúng tôi hy vọng qua bài này các bạn sẽ có được nhiều kiến thức để có thể xây dựng cho mình một Registry riêng.

Category: Thủ Thuật | Views: 852 | Added by: admin | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]