Thứ 6, 19/04/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2010 » Tháng 2 » 12 » Mua máy ảnh kỹ thuật số cuối năm: giá cả & chất lượng
6:27 PM
Mua máy ảnh kỹ thuật số cuối năm: giá cả & chất lượng
Thật khó tưởng tượng khi giá những chiếc máy ảnh kỹ thuật số có độ phân giải đến 10 Mp của các thương hiệu nổi tiếng lại được giảm chỉ còn 2 - 3 triệu đồng vào những tuần lễ cuối năm. Thật ra, "tiền nào của nấy”, bạn không thể trông mong có được ảnh chất lượng cao với những chiếc máy giá rẻ như vậy.

 Vào những tháng cuối năm, các siêu thị điện máy đua nhau giảm giá khá nhiều mặt hàng với mức chóng mặt, nhiều mặt hàng được rao bán với giá chưa đến một nửa giá ngày thường niêm yết. Trong số này, nhiều loại máy ảnh kỹ thuật số có số chấm trên 10 (trên 10 Mp) của các hãng có tiếng nhưng giá dưới 2 hoặc 3 triệu đồng. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp được thường khá thấp, chỉ nhỉnh hơn hình chụp từ điện thoại di động một chút, mặc dù chúng cũng có nhiều chế độ chụp và các tính năng điều khiển. Nếu đã từng xem và chụp thử loại máy ảnh có giá từ 4 triệu đồng trở lên, bạn sẽ khó mà chấp nhận chọn loại máy ảnh rẻ tiền dưới 3 triệu đồng, dù nhu cầu có thể đang cần.

 

Một số nhược điểm ở máy ảnh giá cực rẻ

Nếu chịu khó đi khắp các siêu thị điện máy để xem và dùng thử các máy ảnh kỹ thuật số giá cực rẻ, dưới 3 triệu đồng, bạn sẽ thấy chúng không bắt mắt (vỏ máy và kiểu dáng thiết kế không gây ấn tượng), dù chúng là các nhãn hiệu có tiếng như Nikon, Canon, Fujifilm, Sony, Kodak, Panasonic... hay những nhãn hiệu mới nổi như Genius, Olympus, hoặc những nhãn hiệu mới thấy lần đầu như Premier. Trước đây, khi chưa được khuyến mãi, giá của chúng phải từ 4 - 5 triệu đồng.

Khi săm soi chọn loại máy ảnh cực rẻ này, các nhân viên bán hàng sẽ lấy số chấm như 8 Mp, 10 Mp hoặc 12 Mp để dẫn dụ khách hàng. Ngoài ra họ còn bám vào nhãn hiệu để tư vấn. Tuy nhiên, nếu xem và chụp thử hết các loại máy ảnh số giá cực rẻ mà họ đang có và chê "hình chụp được không rõ, không sắc nét, bị vỡ hạt, bị nhiễu...” thì nhân viên bán hàng sẽ giải thích rằng: "Những loại máy ảnh số rẻ tiền, chất lượng ảnh chụp được chỉ đến vậy”.

Thật ra, độ sắc nét của hình ảnh do bộ cảm biến quyết định chứ không phải nằm ở số chấm lớn. Đối với các loại máy ảnh kỹ thuật số cao cấp (đắt tiền hơn) giá trên 4 triệu đồng như Sony DSC-W220, Canon PowerShot A1100 IS..., bạn chỉ cần thiết lập số chấm chừng 6 Mp (khoảng nửa số chấm tối đa) là đã chụp được hình ảnh có thể chấp nhận được. Hơn nữa, các loại máy ảnh số giá cực rẻ thường không có tính năng chống rung nên cũng góp phần làm cho hình ảnh không được rõ ràng và trong suốt. Đối với những người ít sử dụng máy ảnh, tính năng chống rung là cần thiết, bởi tay của họ khó mà giữ chắc được máy ảnh khi ngắm và bấm nút chụp.

Do dùng bộ cảm biến thường nên hình chụp được từ các máy ảnh cực rẻ này thường bị tối khi để chế độ auto. Còn nếu tăng độ nhạy sáng ISO lên mức cao hơn, hình ảnh chụp được sẽ quá sáng hoặc sai màu hoặc bị nhiễu. Lý giải về hiện tượng này, một số nhân viên cho rằng do màn hình LCD của máy chụp hình ít màu (khoảng vài chục ngàn màu, tương đương với màn hình điện thoại di động) nên hình ảnh xem trên máy hình không được thật. Tuy nhiên, nếu chép file sang máy tính để xem thì hiện tượng trên cũng không cải thiện là bao. Thực tế, các hãng sản xuất máy chụp hình thường trang bị màn hình LCD sao cho trông hình ảnh thật sáng và bắt mắt hơn khi xem bằng những thiết bị khác để lôi cuốn khách hàng.

Các máy ảnh số cực rẻ này cũng có đầy đủ các tính năng chụp tự động theo từng trường hợp để người dùng chọn và độ zoom xa gần cũng tương đối. Tuy nhiên, khi bạn zoom xa hết ống kính thì những nhược điểm của dòng máy này càng thấy rõ.

 

Tiền nào của nấy

Một khi quyết định mua loại máy ảnh giá cực rẻ này, đồng nghĩa với việc bạn chỉ chấp nhận chụp được hình và bỏ qua phần độ sắc nét của hình chụp được. Và hình chụp được lưu trên máy tính để xem là chính.

Nếu muốn hình ảnh chụp được có độ sắc nét cao hơn và trông đẹp hơn về màu sắc, bạn ắt phải chi thêm ít nhất là đúng bằng số tiền dự định mua máy ảnh số giá cực rẻ để sắm loại máy ảnh số cao cấp hơn.
Category: Kinh Nghiệm Mua Hàng | Views: 1221 | Added by: admin | Rating: 1.0/1
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]