Thứ 3, 23/04/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2010 » Tháng 5 » 12 » Nên mua LCD cũ hay mới?
6:04 PM
Nên mua LCD cũ hay mới?
Luôn ở mức khá giá hấp dẫn, chỉ bằng 50% hàng mới, màn hình LCD cũ khá đa dạng về nhãn hiệu và khẳng định chất lượng bằng thời hạn bảo hành lên đến một năm!

Hàng loạt các thương hiệu LCD rất phổ biến tại thị trường VN như: AOC, Acer, Asus, LG,… đang ở mức giá khá thấp. Loại kích cỡ 16 inch có giá chỉ khoảng 1,4 -1,7 triệu đồng, và được bảo hành đến 3 năm. Với số tiền nầy, cách đây nửa năm, người tiêu dùng chỉ có thể mua một màn hình LCD cũ cỡ 15 inch, với chế độ bảo hành chỉ từ 1 – 3 tháng.


Trong khi đó, hiện tại một chiếc LCD cũ 15 inch chỉ còn khoảng 900.000 đồng, với thời hạn bảo hành lên đến một năm. Ngoài ra, để cạnh tranh với hàng mới, người buôn bán hàng cũ cũng đưa ra nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Nếu muốn mức giá thấp hơn, người tiêu dùng có thể được giảm 50.000-80.000 đồng, nhưng thay vào đó, chế độ hỗ trợ sửa chữa màn hình bị hỏng sẽ chỉ còn khoảng ba tháng.


Anh Nguyễn Trọng Hiếu, một người chuyên bán màn hình LCD cũ tại đường Nguyễn Thái Sơn, Gò Vấp, TP HCM, cho biết: "Cũng có khá nhiều loại LCD bị lỗi bầm nhẹ có mức giá mềm hơn và chất lượng vẫn ổn định như các hàng khác”. Loại 15 inch chỉ khoảng 600.000-700.000 đồng. Loại 17-19 inch bầm cũng không quá một triệu đồng/chiếc.


Bên cạnh đó, hàng cũ cũng phong phú với nhiều thương hiệu không kém so với hàng mới như: Dell, Gateway, IBM, Hitachi, Fujitsu, Prius,…


"Giá màn hình LCD giảm mạnh trong thời gian vừa qua là do thời điểm năm trước, lượng nguyên vật liệu chính cho mặt hàng này là tấm nền (panel) ứ đọng ở nhiều nước”, chị Nguyễn Thanh Thảo, phòng kinh doanh công ty MB Computer, chuyên phân phối linh kiện máy tính đi các tỉnh miền Tây cho biết. Song trong thời gian tới, chiều hướng đi xuống của giá bán màn hình LCD chắc chắn sẽ không còn ồ ạt mà chỉ giảm nhẹ theo xu thế thị trường để cho ra sản phẩm mới.


Theo một số người chuyên buôn bán loại sản phẩm nầy nhận định, đa phần các màn hình LCD mới của Samsung, hay Sony vẫn có chất lượng hơn hẳn về màu sắc, dòng quét,… Các loại khác như Acer, Asus, LG tuy có mức giá hấp dẫn nhưng độ màu và chữ hiển thị thường có hiện tượng gãy.



Các kệ trưng bày hầu như đã không còn màn hình CRT.


Trong khi đó, anh Nguyễn Thanh Hiếu, kỹ thuật viên trên đường Gia Phú, quận 6 cho rằng, nếu có chút kinh nghiệm, người tiêu dùng cũng có thể chọn được một chiếc LCD cũ có chất lượng khá bền không thua gì hàng mới, và màu sắc, độ phân giải cũng ở mức khá cao. Theo đó, các thương hiệu cũ thường có chất lượng tốt như: Dell, Gateway, Fujitsu, IBM, NEC,… Các thương hiệu như Hitachi, Prius,… rất thường gặp lỗi sau thời gian sử dụng khoảng 1-3 tháng.

Giá LCD hiện khá mềm đã đẩy dần loại CRT (màn hình dùng đèn đốt nóng). Theo anh Nguyễn Long, chủ một cửa hàng máy tính tại quận Tân Bình cho biết: "Các hãng hầu như đã ngưng sản xuất loại màn hình nầy”. Một số ít thương hiệu vẫn còn lại các mẫu 17 inch phẳng như: Viewsonic, Samsung. Thậm chí, các loại màn hình LCD 15 inch cũng đang dần biến mất trên thị trường.


Anh Long cũng chia sẻ, các loại màn hình LCD dạng wide (hỗ trợ chuẩn xem phim màn ảnh rộng 16:9) đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hơn. Các hãng cũng dè dặt hơn khi sản xuất các loại dạng vuông.
Giá LCD hiện tại là cơ hội khá tốt để người tiêu dùng dễ dàng "lên đời” cho mình, song để chọn được sản phẩm ưng ý bạn cần thử qua các chế độ màu sắc và các độ phân giải. Chữ hiển thị tốt ở nhiều độ phân giải khác nhau cho thấy chất lượng ổn định của sản phẩm. Ngoài ra, thang độ màu đen cũng là cách để bạn đánh giá chất lượng màn hình LCD. Bạn nên chọn mua các sản phẩm có màu đen càng trung thực, đậm không pha loãng các màu khác.


"Với các sản phẩm cũ, ngoài việc đánh giá dựa vào thương hiệu thì khâu kiểm tra ban đầu rất quan trọng, bởi không ít người lợi dụng giá rẻ để có thể qua mặt được khách hàng không am hiểu nhiều về kỹ thuật”, anh Võ Văn Hậu, kỹ thuật viên tại Thủ Đức khẳng định.


Chúng ta có thể tự kiểm tra các lỗi thông thường của màn hình LCD bằng cách lần lượt thay đổi màn hình desktop dạng đơn sắc: xanh dương, xanh lục, trắng, đen. Các lỗi như: vết bầm, vết sọc, điểm chết sẽ dễ dàng lộ ra dưới những màu nầy.


Lỗi vết sọc và điểm chết càng nhiều chứng tỏ tuổi thọ của sản phẩm nầy không lâu. Theo anh Hậu, một màn hình LCD chất lượng không có quá ba điểm chết. Ngoài ra, việc phát hiện vết bầm chỉ giúp người mua không bị "hớ”, vì các LCD loại nầy thường có giá thấp hơn so với hàng không lỗi, và không hề ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm. Một số vết bầm nhẹ rất khó nhìn thấy và có khả năng biến mất sau một thời gian sử dụng.


Category: Kinh Nghiệm Mua Hàng | Views: 1102 | Added by: admin | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]