Thứ 6, 29/03/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2009 » Tháng 12 » 13 » Sở hữu Windows 7 bản quyền với giá thấp nhất
7:51 PM
Sở hữu Windows 7 bản quyền với giá thấp nhất
Bạn đang cần mua laptop nhưng những mẫu phù hợp với mình lại cài hệ điều hành Vista trong khi bạn mong muốn dùng Windows 7? Bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn một giải pháp thích hợp trong những trường hợp tương tự như vậy.






Với những thế mạnh vượt trội của Windows 7 so với Windows Vista, hiện nay phần lớn người dùng đều muốn chuyển sang xài Windows 7 bản quyền. Ngoài hình thức mua đĩa cài đặt Windows 7 bản quyền ở dạng đóng gói, người dùng còn có thể sở hữu Windows 7 bản quyền với mức giá thấp nhất hoặc thậm chí là miễn phí từ hệ điều hành Windows bản quyền đang dùng.

 

Máy tính kèm Windows 7

Hình thức này chỉ thực hiện được khi bạn chưa có máy tính. Khi đó, lúc mua máy tính, bạn hãy chọn loại máy tính tích hợp Windows 7 bản quyền dạng OEM. Đây là hình thức sở hữu Windows 7 rẻ nhất và đầy đủ tính năng, bởi nhà sản xuất máy tính đã mua bản quyền Windows 7 từ Microsoft với số lượng lớn nên giá bản quyền sẽ thấp xuống, và mức giá này được cộng vào giá thành của máy tính. Do vậy, với cùng một máy tính nhưng loại tích hợp Windows 7 bản quyền sẽ đắt hơn, tuy nhiên không quá mắc so với việc tự mua bản quyền phiên bản Windows 7 tương tự để cài vào máy tính.

 

Nâng cấp Windows tích hợp trong máy tính

Đối với những máy tính có tích hợp Windows Vista đã xuất xưởng ra thị trường trước khi Microsoft phát hành Windows 7, người dùng có thể nâng cấp (Upgrade) miễn phí lên Windows 7. Tuy nhiên, việc này chỉ thực hiện ở một số dòng máy tính tích hợp Windows bản quyền xuất xưởng từ ngày 26/6/2009. Nếu đang dùng máy tính để bàn hay laptop nhãn hiệu Acer, Asus, Averatec, Dell, eMachines, Fujitsu, Gateway, HP, Lenovo, MSI, Samsung, Sony, Toshiba tích hợp Windows Vista bản quyền, bạn hãy vào trang web www.microsoft.com/windows/buy/offers/upgrade-option.aspx rồi bấm vào dòng chữ ghi nhãn hiệu laptop đang dùng và làm theo hướng dẫn để biết máy tính của mình có được nâng cấp miễn phí lên Windows 7 hay không. Tuy nhiên, hình thức này chỉ miễn phí bản quyền Windows 7 nên bạn phải tốn khoảng từ 300.000 đồng hoặc cao hơn để chịu chi phí dịch vụ chuyển đĩa cài đặt upgrade Windows 7 từ nước ngoài về Việt Nam.

 

Nâng cấp miễn phí lên Windows 7

Hình thức này chỉ thực hiện khi bạn đang dùng các hệ điều hành Windows bản quyền trước khi Windows 7 ra đời (như Windows Vista, XP, 2000…) và có mua bảo hiểm phần mềm. Nói là miễn phí nhưng thực tế phí bản quyền của Windows 7 đã được thu khi bạn mua bảo hiểm cho Windows bản quyền đang dùng. Hình thức này ít được người dùng ở Việt Nam quan tâm. Muốn mua bảo hiểm cho Windows hay các phần mềm khác của Microsoft, bạn liên hệ với nơi bán phần mềm bản quyền. Tuy nhiên, việc làm này chỉ thực hiện một trong vài tháng đầu sử dụng Windows bản quyền và tùy vào phiên bản Windows đang dùng, bạn phải chấp nhận mua bảo hiểm theo số tháng mà Microsoft quy định.

 

Mua đĩa cài đặt Windows 7 bản quyền

Nếu không thuộc 1 trong 3 hình thức sở hữu Windows 7 bản quyền nói trên, bạn phải mua đĩa cài đặt Windows 7 bản quyền ở những cửa hàng bán linh kiện máy tính hoặc các đại lý của Microsoft Việt nam (xem ở trang web www.microsoft.com/vietnam/partners/resellerslist. aspx).

Khi mua Windows 7 ở hình thức này, bạn cần xác định nhu cầu sẽ dùng để chọn phiên bản Windows 7 phù hợp, nhằm giảm chi phí đầu tư phần mềm. Hiện tại, ở thị trường Việt Nam, bạn có thể mua Windows 7 ở các phiên bản Starter, Home Basic, Home Premium, Professional và Ultimate. Tính năng của các phiên bản này cũng tăng dần theo thứ tự trong tên gọi vừa nêu; có thể xem phần so sánh các tính năng của 3 trong số 5 phiên bản này tại trang web http://windows7vn.com/Kham-pha/So-sanh-cac-phien-ban/win7.html. Starter là phiên bản bị giới hạn một số tính năng kết nối khi dùng trong mạng LAN, thường dùng cho netbook. Đại diện Microsoft Việt Nam cho biết, Windows 7 phiên bản Starter chỉ được bán ở một số thị trường mới nổi có nền kinh tế chưa phát triển mạnh như ở Việt Nam. Hiện tại, ở Việt Nam, Windows 7 Starter được bán với giá 900.000 đồng một đĩa DVD cài đặt. Trong khi đó, phiên bản Windows 7 Home Basic được bán tới gần 1,8 triệu đồng, Home Premium là gần 2,6 triệu đồng, Professional đến gần 2,8 triệu đồng và Ultimate xấp xỉ 3,8 triệu đồng cho mỗi máy tính.

 

Các phiên bản Windows 7 rao bán trên mạng Internet

Ngoài các đại lý của Microsoft Việt Nam được quyền bán Windows 7 bản quyền tại Việt Nam, trên mạng Internet xuất hiện các hình thức bán Windows 7 bản quyền ở dạng download file tạo đĩa cài đặt Windows 7 hoặc đĩa DVD cài đặt Windows 7 hoặc dãy số kích hoạt Windows 7 bản quyền. Khi mua bản quyền Windows 7 ở hình thức này, người dùng cần hỏi rõ nguồn gốc của phiên bản Windows 7 định mua, hoặc vào trang web của Microsoft qua địa chỉ rút gọn http://tinyurl.com/yhrla3d để biết những hình thức phần mềm sao chép bất hợp pháp. Còn nếu đã lỡ mua Windows 7 không rõ nguồn gốc, bạn có thể kiểm tra xem có đúng là loại bản quyền hay không bằng cách cài tiện ích của Microsoft tại trang web www.microsoft.com/genuine/?PartnerID=4.

Đối với những doanh nghiệp hoặc hộ gia đình mua Windows 7 bản quyền cho hơn 5 máy tính, thay vì mua theo hình thức đĩa cài đặt ở dạng đóng gói như trên, có thể liên hệ với các đại lý của Microsoft Việt Nam để ký hợp đồng mua theo hình thức giấy phép bản quyền GGWA (Get Genuine Windows Agreement) hoặc OLP (Open License). Tuy nhiên, hình thức này không hỗ trợ tất cả các phiên bản của Windows 7 nên người dùng thường chỉ có một lựa chọn. Ở hình thức này, Microsoft chỉ giao cho người dùng 1 đĩa DVD cài đặt Windows 7 và một mã số (Produc key) dùng để cài đặt và kích hoạt Windows bản quyền, nhằm dễ quản lý.
Category: Kinh Nghiệm Mua Hàng | Views: 741 | Added by: phatcomputer | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]