Thứ 6, 19/04/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2009 » Tháng 12 » 6 » Tự động xóa cache trong Prefetch khi tắt máy
6:51 PM
Tự động xóa cache trong Prefetch khi tắt máy

Prefetch, đây là chức năng được Microsoft đưa vào nhằm tăng tốc sử dụng các chương trình (mà bạn thường sử dụng) bằng cách tạo các file tạm trong thư mục C:\Windows\Prefetch. Các file này sẽ giúp các chương trình đó khởi động nhanh hơn (vì Windows không phải mất thời gian nạp các dữ liệu liên quan đến chương trình đó nữa).

Tuy nhiên ngày qua ngày thư mục Prefetch sẽ ngày càng lớn và nó chính là nguyên nhân làm cho máy của bạn khởi động ngày một ì ạch. Bạn sẽ nghĩ đến việc vô hiệu hóa nó ??? Không nên. Bởi nó thực sự giúp các chương trình hay sử dụng khởi động nhanh hơn. Lấy ví dụ như Photoshop chẳng hạn. Khi bạn đang dùng Photoshop để chỉnh sửa ảnh, xong xuôi bạn tắt đi rồi bất chợt nhớ ra phần chỉnh sửa của mình còn thiếu sót. Bạn lại phải mở lại chương trình này và phải chờ đợi cho nó khởi động rồi mới có thể tiếp tục công việc của mình !!!

Vậy tốt hơn hết là bạn nên xóa các file tạm này đi trước khi tắt máy. Vừa không làm chậm quá trình khởi động, vừa sử dụng được những hiệu quả mà chức năng này mang lại. Nhưng mỗi lần tắt máy bạn lại vào thư mục này để xóa các file tạm này thì cũng không phải là cách hay. Thủ thuật sau sẽ giúp bạn giải quyết được bài toán "nan giải” này:

 

Vào Notepad soạn nội dung sau rồi lưu lại dưới định dạng là .vbs.( VD: Xóa cache trong Prefetch.vbs )

 

Dim fso

 

Set fso = Createobject("Scripting.FileSystemObject")

 

Dim MyVar

 

MyVar = MsgBox ("Đã xóa các cache được lưu trữ trong Prefetch", 0, "Xoa Prefetch")

 

fso.DeleteFile("C:\WINDOWS\Prefetch\*.*")

 

Lưu ý:

1.     C là ổ đĩa chứa hệ điều hành.

2.     Khi lưu thành file .vbs thì chọn File à Save as… và chọn Unicode tại trường Encoding để hiển thị đúng phông Unicode.

 

Vào Start à Run gõ gpedit.msc và nhấn phím Enter .Chọn Computer Configuration chọn tiếp Windows Settings à Script (Startup/Shutdown) chọn Shutdown.Trong Shutdown Properties nhấn Add nhập đường dẩn của tập tin vừa mới tạo được ở trên trong mục Script Name và nhấn phím OK.

Như vậy từ đây về sau bạn có thể sử dụng chức năng Prefetch được hiệu quả hơn mà không phải tắt chức năng này.



Category: Thủ Thuật | Views: 675 | Added by: phatcomputer | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]