Thứ 6, 19/04/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2010 » Tháng 2 » 5 » Tăng dung lượng và tốc độ cho ổ cứng
2:44 PM
Tăng dung lượng và tốc độ cho ổ cứng
Bạn có cần ngay một lượng không gian nhất định trong ổ cứng của mình? Đây là cách mà chúng tôi giới thiệu để bạn có thể giải phóng đến vài GB ngay lập tức.

Ổ cứng bị đầy. Thông thường vấn đề này sẽ không quá bức xúc, tuy nhiên điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn có các file nào đó của đồng nghiệp trước khi người này đi nghỉ, hoặc điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn download một file lớn qua đêm mà không bị thất vọng vào sáng sớm mai chỉ bởi lý do ổ cứng không đủ chứa. Đây là một số mẹo có thể dọn dẹp không gian trên ổ cứng cho tới khi bạn có đủ thời gian để thực hiện một hành động cleanup hoàn chỉnh.

Dọn dẹp ổ cứng

Microsoft's Disk Cleanup tool takes out the trash.

Do dung lượng ổ cứng tăng lên hàng năm, vì vậy hầu hết mọi người không có các thói quen tiết kiệm trong sử dụng. Cho tới một lúc nào đó khi dung lượng ổ cứng của họ chỉ còn tính theo MB hoặc thậm chí theo KB thì mọi người mới giật mình tỉnh ngộ. Việc nên làm ở đây là bạn cần phải thường xuyên tranh thủ quét dọn ổ cứng để giảm sự lộn xộn và tránh việc chất đống nó một cách nhanh chóng. Thực hiện theo các bước sau bạn có thể tống khứ đi những thành phần có thể gọi là rác thải và giành lại vùng không gian bỏ hoang một cách nhanh chóng.

Trước khi thực hiện bất cứ việc gì, hãy làm cho Recycle Bin trống rỗng bằng cách kích chuột phải vào nó và chọn Empty Recycle Bin. Đây là một công việc rất đơn giản nhưng thực sự những người từng trải nhất trong việc sử dụng Windows cũng có thể quên rằng mình đã từng để một số image DVD có dung lượng lớn trong đó.

Clear your Google Chrome cache.

Mở công cụ Disk Cleanup; đánh Disk Cleanup vào hộp Start menu để triệu gọi chương trình, hoặc cách khác bạn có thể khởi chạy nó theo cách truy cập Start, All Programs, Accessories, System Tools, Disk Cleanup. Chọn phân vùng cần dọn dẹp. Sau khi Disk Cleanup thực hiện quét ổ cứng của bạn, nó sẽ thông báo cho bạn lượng không gian mà bạn có thể giải phóng bằng cách xóa đi một số file, chẳng hạn như các trang web được cache, các file ứng dụng tạm thời, các báo cáo từ Windows Error Reporting,… Chọn và hủy chọn những mục nào là theo ý lựa chọn của bạn, tuy nhiên cần lưu ý rằng, không gian mà bạn giành lại bằng cách xóa các file tạm thời hoặc cache trình duyệt sẽ lại đầy lên ngay khi bạn duyệt trình duyệt và sử dụng các ứng dụng; nếu cần không gian để lưu những thứ khác, bạn cần phải dọn dẹp nhiều thành phần khác.

In Firefox, you can clear the cache and specify how much space it 
uses.

Disk Cleanup không quản lý được tất cả cache của máy tính, đặc biệt nếu bạn sử dụng một trình duyệt khác không phải Internet Explorer. Đây là cách bạn có thể xóa cache của các trình duyệt khác:

Firefox: Vào Tools, Advanced, Network. Kích nút Clear Now để xóa cache, sau đó điều chỉnh số lượng không gian mà cache sử dụng xuống phù hợp với bạn.

Safari: Kích hoạt menu bar nếu chưa hiển thị. Sau đó chọn Edit, Empty Cache.

Google Chrome: Kích biểu tượng dụng cụ ở góc trên bên phải, vào Options, Personal Stuff, Clear Browsing Data. Ở đây bạn có thể tích vào kiểu dữ liệu nào cần xóa; tích Empty the Cache và chọn Everything trong menu sổ xuống.

Tìm thêm đĩa

Ngay cả khi ổ cứng của bạn bị đầy, chắc chắn sẽ có một số đĩa khác để có thể tạm thời cung cấp cho nhiệm vụ lưu trữ thêm. Rõ ràng, các máy tính khác trong mạng của bạn phải lưu trữ những thứ cần thiết trên chúng; tuy nhiên nếu bạn làm việc trong môi trường văn phòng hoặc môi trường trường học thì bạn hoàn toàn có quyền truy cập vào các thư mục chia sẻ trong mạng để lưu một số thứ cần thiết. Chỉ cần kiểm tra quyền quản trị hệ thống để bảo đảm mọi thứ là ok trước khi bắt đầu truyền tải file.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể sở hữu riêng một số thiết bị để trợ giúp vấn đề này: có thể là một thiết bị nghe nhạc, bộ nhớ flash, USB hay thậm chí bộ nhớ trong của camera hoặc điện thoại có thể kết nối với máy tính thông qua Bluetooth hoặc USB và đóng vai trò như một ổ cứng ngoài. Mặc dù vậy cần lưu ý nơi bạn lưu các file nếu không bạn rất khó tìm ra vị trí các file quan trọng trong các thiết bị này về sau.

Không bỏ qua ổ đĩa quang được cho là khiêm tốn của bạn – bất cứ máy tính nào gần đây cũng hầu như đều có thể burn CD hoặc DVD, đây là những thứ mà bạn rất dễ tìm ở các cửa hàng bán đĩa trắng.

Nếu không có đủ có đủ không gian nội bộ, bạn có thể thử lưu trữ các file trên Internet. Các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Box.net có thể cung cấp cho bạn một số lượng GB lưu trữ. Tuy nhiên ở đây chắc chắn sẽ có sự phức tạp hơn nhiều so với những gì bạn có thể thực hiện nội bộ. Google gần đây đã mở rộng ứng dụng Google Docs của nó để cho phép người dùng có thể lưu trữ các file lên đến 250MB, với tổng dung lượng được lưu trữ miễn phí là 1GB.

Quản lý phương tiện của bạn

Dù đã cố gắng dọn dẹp máy tính của mình, hoặc có một số lượng đĩa để bổ sung khi cần thiết mà bạn vẫn không có đủ lượng không gian cần thiết ngoài việc xóa đi một số thứ quan trọng thì đây là cách bạn có thể giảm thiểu những lựa chọn "đau thương” mà mình phải thực hiện.

Với hầu hết những máy tính gia đình, chỉ có một cách bạn có thể đổ đầy một ổ cứng với dung lượng lớn ngày nay là lưu trữ file, nhạc và ảnh, tất cả các thành phần này đều có thể copy được ở đâu đó. Các file video và các file ảnh có thể chiếm dụng một lượng không gian đáng kể: Cho ví dụ, một ảnh JPEG chuẩn được capture với camera 12-megapixel sẽ tiêu tốn của bạn 6MB. Cứ tính đến số lượng hàng trăm bức ảnh bạn chụp mỗi lần đi nghỉ thì con số này sẽ rất đáng kể.

This is probably what your hard drive looks like.

Nếu bạn đã upload những bức ảnh này lên Facebook hoặc Flickr thì bạn hoàn toàn có thể xóa bỏi chúng khỏi ổ cứng của mình và có thể download chúng sau bằng Fotobounce, đây là một ứng dụng cho phép bạn upload và download toàn bộ album ảnh một cách dễ dàng. Thêm vào đó, nếu bạn có các video trên YouTube và không cần giải nén các file video nữa thì bạn cũng có thể xóa chúng khỏi ổ cứng và download lại phiên bản đã được nén trên YouTube sau này.

Cũng tương tự với các file nhạc. Nếu bạn giữ hầu hết các file nhạc trên iPod cũng như các file nhạc trong máy tính, hãy xóa chúng khỏi máy tính một cách tạm thời vì bạn có hoàn toàn có thể lấy lại chúng bằng tiện ích quản lý iPod.

Nếu các biện pháp trên vẫn chưa thỏa mãn được "cơn đói” dung lượng của bạn thì giải pháp cuối cùng mà bạn nên xem xét đến đó là mua thêm một ổ cứng mới!

Category: Thủ Thuật | Views: 723 | Added by: phatcomputer | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]