Thứ 5, 28/03/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2009 » Tháng 12 » 7 » Tải file Flash bằng cách dùng trình duyệt
7:51 AM
Tải file Flash bằng cách dùng trình duyệt
Cách dùng của các plug-in Flash trong trình duyệt hiện này hầu hết là bắt buộc. Vâng, thật dễ để xem và thích thú với các trang web có chứa những đoạn Flash đính kèm. Nhưng nếu bạn muốn tải về một vài file này thì sao? Sẽ rất tuyệt nếu ta có thể xem nó offline vào thời gian rỗi; chuyển đổi nó sang định dạng khác; đính kèm nó vào trong các trình diễn PowerPoint; hoặc chuyển nó vào trong điện thoại...





Các file hoạt cảnh Flash được đính kèm dưới dạng các file SWF trong trang web. Nó không phụ thuộc vào bất kì phần mềm nào hoặc website của các hãng thứ ba nào, tải nội dung Flash thì rất đơn giản. Công cụ yêu cầu duy nhất là một trình duyệt và một chút sự kiên nhẫn để làm việc này.

Chú ý: Chúng ta đã được nghe về bộ nhớ cache của mỗi trình duyệt tương ứng, nó sẽ xóa đi tất cả các file cũ trước khi chỉ đến một trang web yêu thích. Điều này sẽ giúp cho file Flash được tìm kiếm dễ dàng hơn.

Vì vậy, ở đây chúng ta sẽ thử tải nó với ba trình duyệt phổ biến nhất.

Tải file SWF sử dụng Firefox

1. Bật Firefox lên và duyệt đến trang web có chứa file Flash SWF đính kèm mà bạn muốn tải về.

2. Tại bất kì phần trống nào của trang web, bạn nhấn chuột phải lên đó và chọn Page Info từ menu ngữ cảnh hiện ra. Hoặc bạn có thể vào phần Tools -> Page Info.

3. Chọn thẻ Media. Thẻ Media hiện ra danh sách tất cả các định dạng ảnh, biểu tượng và file flash được đưa ra bởi trang web.

4. Tìm kiếm các file với phần mở rộng là SWF. Cột Type sẽ cho thấy kiểu file được đính kèm. Bôi sáng file bạn muốn và nhấn Save as để lưu file đó vào máy tính của bạn.

Tải file SWF sử dụng Internet Explorer

Trong IE8, chúng ta đã nghe nói nhiều về thư mục Temporary Internet Files, nơi lưu trữ tất cả các file đi kèm trang web trong suốt một phiên duyệt web (Thư mục này có thể được truy cập trực tiếp trong Windows XP tại - C:\ Documents and Settings\Username\Local Settings\Temporary Internet Files)

1. Vào thanh Menu của IE. Chọn Tools -> Internet Options.

2. Trên thẻ General, nhấn vào phần Settings dưới phần Browsing History.

3. Hộp thoại Temporary Internet Files and Browsing History sẽ mở ra.

4. Nhấn vào phần View Files. Bạn sẽ thấy tất cả các thành phần trang web đi kèm trong thư mục này.

5. Để lọc ra được file cần tìm trong vô số các file ở đây, chọn View - Arrange by Type từ thanh menu. Và vào phần Tools - Folder Options, và bỏ chọn ở mục Hide extensions for known file types.

6. Tìm kiếm file SWF của bạn, copy và sau đó paste nó vào thư mục mà bạn muốn. 

Tải file SWF dùng Opera

Trong Opera, tải file SWF có thể làm theo hai bước đơn giản như sau:

- Gõ opera:cache trong thanh address.

- Vào phần Tools - Advanced - Cache từ thanh công cụ

Sau đó một danh sách lớn các thành phần trang web được tải về sẽ mở ra với đường dẫn URL của nó. Tìm kiếm file với phần mở rộng là SWF. Bạn cũng có thể tìm kiếm bằng cách dùng trình tìm kiếm của trình duyệt (Ctrl + F) với swf là câu truy vấn cần tìm.

Nhấn chuột phải lên file bạn muốn tải về và chọn Saved linked content hoặc Save to download folder để lưu file swf vào ổ đĩa của bạn.

Sau khi tải file swf về, bạn có thể dùng Adobe Flash Player để xem file flash hoặc một trình media player có hỗ trợ định dạng swf như Media Player classic. Hoặc, một cách dễ dàng hơn là chỉ cần mở nó trong trình duyệt bằng cách nhấn chuột phải lên nó và chọn trình duyệt mà bạn muốn mở.

Đây là các cách chúng ta có thể dùng để lấy file Flash từ một trang web. Theo kinh nghiệm, chúng ta có thể thấy sự tiện nghi hơn ở Firefox so với hai trình duyệt khác. Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu thêm về cách tải file swf với trình duyệt Chrome.

Category: Thủ Thuật | Views: 562 | Added by: phatcomputer | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]