Thứ 6, 29/03/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2010 » Tháng 5 » 15 » Tìm hiểu & chọn mua đầu đĩa blu-ray
6:21 PM
Tìm hiểu & chọn mua đầu đĩa blu-ray

Đĩa blu-ray được biết đến như là một nơi lưu trữ những bộ phim cực nét với chất lượng HD. Để xem phim trên đĩa blu-ray thì phải có đầu đọc đĩa blu-ray. Nếu bạn có một TV chuẩn HD thì việc sắm thêm một đầu đĩa blu-ray nữa sẽ làm cho việc thưởng thức phim lên tới tuyệt đỉnh.

Đầu đĩa DVD truyền thống chỉ cung cấp cho bạn chuẩn hình ảnh dưới 350.000 pixel, trong khi đó, độ phân giải của phim HD là 1080p tức là lên đến trên 2.000.000 pixel. Để đáp ứng dung lượng kếch xù của phim HD, chỉ có những đĩa blu-ray mới chứa nổi. Những thông tin dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn đôi nét về công nghệ này và cách chọn một đầu đĩa blu-ray thích hợp khi có điều kiện.

Cơ bản về blu-ray

Có thể nói HDTV độ phân giải 1080p buộc phải đi với đầu đĩa blu-ray thì mới phát huy hết tính năng tuyệt đỉnh của nó. Một năm trước đây, HDTV có giá cao ngất ngưởng khiến nhiều người còn e dè chưa dám sắm, nhưng xu hướng tiêu dùng đã kích thích các nhà sản xuất giảm giá thành cho hợp với xu hướng công nghệ. Đầu blu-ray cũng mon men giảm theo với giá ngày càng dễ chịu và kích thước nhỏ gọn hơn, nhiều tính năng hơn.

Hai đặc trưng xuất hiện ngày càng nhiều trong kỹ thuật đầu đĩa blu-ray mới là Bonus View và BD-Live. Bonus View là chuẩn "hình ảnh trong hình ảnh”, nó yêu cầu đầu đĩa của bạn phải có bộ giải mã audio/video thứ hai (nhiều thiết bị được sản xuất trong hai năm trở lại đây đã hỗ trợ tính năng này). Còn BD-Live là tính năng bổ sung cho phép tải về, chơi đa phương tiện streaming cũng như tương tác với các nội dung web. Một số loại máy còn mô tả tính năng BD-Live là "BD-Live ready”, nghĩa bạn có thể thêm khả năng lưu trữ của đầu đọc blu-ray bằng một thiết bị lưu trữ thông qua cổng USB. Nếu muốn sử dụng BD-Live, tốt nhất bạn nên tìm một đầu máy có bộ nhớ trong đủ lớn để hỗ trợ nó, chẳng hạn như Samsung BD-C6500 hoặc Sony BDP-S570.

Nhìn chung, những đầu đĩa blu-ray tốn ít năng lượng hơn. Những mẫu mới ra đã có thiết kế giảm hơn 25W so với mức trung bình. Một số đầu đĩa đã bổ sung thêm tính năng QuickStart giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian vì phải chờ khởi động như trước kia. Tuy vậy, việc kích hoạt chức năng Standby trên đầu blu-ray sẽ làm cho điện năng bị tiêu thụ nhiều hơn. Nhìn chung, nếu không cần thiết lắm thì chức năng này được khuyến cáo là nên để ở trạng thái tắt (disable).

Kết nối

Tất cả các đầu blu-ray hiện nay đều có cổng giao tiếp theo chuẩn HDMI (High-Definition Multimedia Interface). Vì vậy, ngõ audio và video đều sử dụng giao tiếp trên một cáp đơn duy nhất (một ngõ cắm). HDMI hỗ trợ độ phân giải tối đa cho tất cả mọi định dạng audio (bao gồm cả Dolby TrueHD và DTS-HD Master Audio) mà đầu A/V nhận hỗ trợ. Do đó, đây là cách tốt nhất để bạn kết nối đầu blu-ray với HDTV. Một vài nhà sản xuất có đính kèm cáp HDMI theo sản phẩm, tuy nhiên, đa số các sản phẩm đầu blu-ray yêu cầu bạn phải tự mình sắm thêm cáp HDMI.

Hầu hết các phim blu-ray được lưu trữ theo định dạng 1080p24 (tức là độ phân giải 1080p và 24 khung hình/giây) và có thể xuất ra qua cổng HDMI. Một số nhãn hiệu tích hợp cổng Ethernet hoặc khả năng kết nối wifi để đầu blu-ray có thể nối mạng lấy phim, cập nhật firmware...

Tính năng web

Gần như tất cả các thiết bị hiện đại đều có khả năng kết nối Internet để truy cập vào các nội dung video hay âm thanh trên các dịch vụ Picasa, Netflix, Vudu, YouTube, Pandora, Slacker. Một số nhà sản xuất như Samsung và Vizio còn trang bị một gadget để hiển thị tin tức, thời tiết và khả năng truy cập vào mạng xã hội như Facebook hay Twitter. Ngoài ra, máy chơi game PlayStation 3 của Sony cũng là một thiết bị có khả năng chơi tốt các đĩa blu-ray trên thị trường, nó cho phép phát video bên cạnh việc hỗ trợ chơi hàng trăm game.

Khả năng hỗ trợ 3D

Ngoài khả năng chơi các định dạng đĩa blu-ray, một số các đầu đọc blu-ray hiện nay còn được hỗ trợ khả năng chơi các định dạng video 3D, cho phép tận dụng tối đa sức mạnh của một màn hình HDTV 3D. Nếu bạn muốn thưởng thức 3D trong tương lai gần, bạn hãy nên tìm mua một đầu đọc blu-ray hỗ trợ khả năng chơi 3D blu-ray. Hầu hết các hãng sản xuất đầu đọc blu-ray hiện nay đều hứa hẹn rằng họ sẽ phát hành ít nhất một sản phẩm blu-ray 3D ngay trong năm nay.

Giá cả và nhãn hiệu

Nếu bạn đã quyết định sắm đầu đĩa blu-ray thì đây là lúc bạn có thể đến với các trung tâm điện máy để chọn. Giá của dòng sản phẩm này (trên thị trường thế giới) dao động từ 150 - 450 USD. Các nhãn hiệu tham khảo bao gồm: Insignia NS-BRDVD3, LG BD370 Network Blu-ray Disc Player, LG BD390 Network Blu-ray Disc Player, Panasonic DMP-BD60, Samsung BD-P1600, Sony BDP-S360, Sony PlayStation 3 120GB (PS3 Slim).

Category: Kinh Nghiệm Mua Hàng | Views: 1408 | Added by: admin | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]