Thứ 6, 19/04/2024
Welcome, Khách! Registration RSS
WELCOME TO TRẦN KÝ PHÁT WEB
- Khu vực cho phép download và chơi online hàng trăm game mini miễn phí
Trang Chủ » 2010 » Tháng 5 » 17 » Tìm máy tính để bàn cho Windows 7
7:52 PM
Tìm máy tính để bàn cho Windows 7



Nếu bạn đã nhất quyết rời bỏ Vista (hoặc đã mua và đang lấy làm tiếc về quyết định đó), có lẽ bạn đã quá chậm cho một hệ thống máy tính để bàn với hệ điều hành mới không chê vào đâu được của Microsoft. Chúng tôi đã tiến hành khảo sát, từ những máy tính tiết kiệm không gian giá rẻ đến những máy Tower đầy đủ chức năng đắt tiền, để giúp bạn chọn được một chiếc máy tính phù hợp nhất với mình.
 
 

Hãy nhớ rằng chưa bao giờ việc mua một máy tính để bàn lại là một công việc đơn giản. Bạn sẽ phải vòng đi vòng lại các của hàng điện tử, nhặt ra những thứ phù hợp với yêu cầu (và một copy Windows XP), sau đó quay về nhà để bắt đầu qua trình cài đặt. Thị trường PC luôn luôn tràn ngập với nhiều sự lựa chọn làm cho những khách hàng bình thường phải bối rối, trải qua thời gian sự bối rối ngày càng tăng lên do sự đa dạng của nhiều chủng loại PC. Thậm chí việc mua một máy tính để bàn cũng không phải đơn giản, các máy tính tower với nhiều kích thước khác nhau đã được đưa vào thị trường máy tính PC với các mẫu thiết kế hoàn toàn mới.

Thật may mắn, sự lựa chọn quan trọng nhất bạn có thể thực hiện cũng là sự lựa chọn dễ nhất: Bất kể là hình dáng, kích cỡ hay giá cả, cái mà bạn muốn sẽ là một PC mới để chạy Windows 7. Sự thất vọng của Vista vẫn còn nằm trong suy nghĩ của nhiều người, nhưng hệ điều hành mới nhất của Microsoft đã có nhiều cải thiện đáng kể về hiệu suất, vượt qua ngay cả Windows XP đáng kính. Và mặc dù mỗi loại máy tính để bàn cung cấp các khả năng, sức mạnh cũng như điểm yếu khác nhau, nhưng chúng đều tận dụng được ưu điểm của các tính năng mới trong Windows 7 theo những cách riêng của chúng.

Chúng tôi đã thử nghiệm một số máy tính để bàn Windows 7 với ba loại chính là Compact PC, All-in-one, và Tower truyền thống. Sáu hệ thống mà chúng tôi thảo luận sau đây là đại diện cho các thành phần mới và đáng chú ý trong từng thể loại đó.

Công cụ phù hợp cho công việc

Bước đầu tiên trong việc mua một máy tính PC là việc xác định nhu cầu sử dụng máy: Ai sẽ là người sử dụng máy, và tại sao? Ví dụ, bạn có thể bị thuyết phục để mua một thiết bị e-mail chuyên dụng Grandma ít tốn kém nhằm giúp bạn gái của bạn giữ liên lạc. Nhưng những gì cô ấy muốn lại là dòng Matlock độ nét cao để làm TV trong phòng khách, chỉnh sửa và lưu trữ hàng terabyte hình ảnh gia đình, hoặc trình diễn video-blog nấu ăn của cô ấy. Một máy tính cao cấp đắt tiền có thể thực hiện tất cả những nhiệm vụ này một cách đơn giản. Bí quyết ở đây là cần phải biết những gì bạn muốn và, như một người mua sắm thông minh, hãy tìm kiếm một máy tính có khả năng cung cấp chính xác những gì bạn cần nhất với hiệu quả chi phí tốt nhất.

Compact Desktop

Là thành viên nhỏ nhất trong gia đình máy tính để bàn, các máy tính compact (hoặc "mini”) PC có xu hướng tối ưu hóa về kích thước hơn là về hiệu suất. Một sự kết hợp giữa công suất thấp, các thành phần hiệu quả về năng lượng và tiếng ồn nhỏ làm cho các máy tính PC compact có giá rẻ để mua và cũng như giá phải chăng để bảo dưỡng. Bạn có thể tìm thấy chúng trong các phòng khách nhỏ, như các điểm truy cập Internet, hoặc được triển khai hàng loạt trong một môi trường văn phòng, nơi mà một mức giá thấp và hiệu quả năng lượng cao sẽ tốt cho việc cân đối các bảng chi tài chính. Chúng cũng hữu ích cho các sinh viên bị hạn chế về tiền bạc.

Nhiều compact PC như Lilliputian thậm chí còn đạt đến sức mạnh của một máy tính media. Được trang bị CPU hiệu quả năng lượng, card đồ họa tích hợp HD thân thiện, ổ cứng rộng rãi, và các kết nối HDMI, chúng được thiết kế để đặt bên cạnh (hoặc phía sau) máy truyền hình của bạn, chuyển tải nội dung web vào TV chỉ với một cho phí nhỏ cho các hộp set-top truyền thống hoặc thuê bao cáp.

Compact PC đã trở thành một lựa chọn tốt cho mục đích rạp hát gia đình trong những năm gần đây, nếu bạn không ngại hy sinh một chút về sức mạnh xử lý. Ngoài việc chuyển tải nội dung chúng còn là một sự thay thế tốt cho set-top DVR. Các phiên bản chính của Windows 7 (Home Premium, Professional, và Ultimate) đều có phần mềm Media Center. Phần mềm này, với một anten TV đã được cài đặt trong PC, cho phép bạn xem và ghi lại các chương trình truyền. Bạn cũng có thể cài đặt phần mềm DVR như SageTV hay thậm chí là giao diện TiVo quen thuộc.

Với việc Windows 7 giảm nhiều thành phần làm chậm hệ thống có trong Vista, do đó bạn có thể thưởng thức hệ điều hành này mà không làm chậm hệ thống của mình. Chắc chắn, vẫn có một số mini-PC chạy Windows XP, ví dụ như các netbook đang làm. Các thử nghiệm cho thấy rằng Windows XP sẽ chạy tốt hơn một chút trên một số máy sử dụng CPU Atom. Nhưng bạn sẽ bỏ lỡ chức năng chia sẻ media được dành cho HomeGroup của Windows 7 cũng như chức năng truyền hình Internet của nó và một số các cải tiến khác.

Máy tính để bàn All-in-one

Một sự lựa chọn khác cho việc lắp đặt các PC vào những vùng không gian nhỏ là những gì được biết đến với tên gọi all-in-one. Những máy tính mảnh dẻ này bản chất là các laptop của thế giới máy tính để bàn: các thành phần của máy được gắn ngay phía sau màn hình hiển thị tạo cho bạn một trạm làm việc chính thức chỉ với một chân đế tối thiểu làm chúng trở nên hấp dẫn hơn. Nhiều PC all-in-one được trang bị màn hình cảm ứng nhằm cung cấp một cách mới để tương tác với chúng. Windows 7 hỗ trợ cho các cảm ứng đa chạm, cho phép bạn điều khiển hệ điều hành bằng cách sử dụng các chuyển động tự nhiên của tay. Bạn có thể gõ nhẹ vào các trang Web để di chuyển qua lại thông qua hồi ký duyệt web trước đó, xem qua các văn bản qua các ngón tay của bạn, hoặc chọn các hình ảnh để để phóng to chúng giống như trên iPhone.

Các máy tính All-in-one giá rẻ thường cung cấp các màn hình cảm ứng đơn chạm, nhưng nhiều nhà sản xuất PC đang cố gắng tận dụng ưu điểm của Windows7 bằng việc cung cấp các màn hình đa chạm giá thấp.

Vì không có dây hoặc các thiết bị ngoại vi cần kết nối nên việc lắp đặt một máy máy tính PC all-in-one chỉ đơn giản là việc lấy máy ra khỏi thùng đựng và tìm kiếm một ổ cắm điện trên tường. Cũng cần lưu ý rằng sự thuận tiện này có thể trở thành một con dao hai lưỡi: Giống như các máy tính xách tay và hầu hết các bộ máy tính khép kín khác, bạn có thể nhận thấy sự bất tiện nếu sau này muốn nâng cấp các thành phần riêng lẻ của máy tính.

DesktopTower

Máy tính tháp (Tower) là những thành viên quen phổ biến nhất của gia đình máy tính để bàn với sức mạnh chính là tính linh hoạt. Chúng có đủ các hình dạng và kích cỡ: từ các tower nhỏ cho việc chơi game với bóng đèn LED đến các tower kích thước trung bình nhắm vào người dùng phổ thông. Nếu bạn cần thêm chỗ cho hình ảnh, hay âm nhạc, hãy mở case ra và gắn thêm vào một ổ đĩa cứng. Nếu muốn máy tính chạy nhanh hơn, hãy lắp thêm vào một thanh RAM hoặc thay bo mạch chủ cũ bằng một bo mạch chủ mới hơn.

Nếu bạn không ngại bẩn tay - hoặc sẵn sàng chấp nhận mang máy tính tới cửa hàng – thì không thể có loại máy tính khác có thể so sánh được với các PC Tower về tính linh hoạt. Các thành phần phù hợp sẽ giúp cho hệ thống của bạn giải quyết được hầu hết các nhiệm vụ.

Nếu bạn muốn có được hiệu suất tốt nhất thì Windows 7 là nhanh hơn về tổng thể. Microsoft cũng lặp lại cách hệ điều hành chạy các ứng dụng đa luồng, chẳng hạn như biên tập hình ảnh và trò chơi. Đây là một thay đổi đặc biệt quan trọng cho các máy tính với bộ vi xử lý đa lõi - một đặc trưng của phần lớn các máy tính cá nhân tower mới - chúng sẽ thấy hiệu suất với  Windows 7 sẽ nhanh hơn so với Windows XP hoặc Vista.

Tuy nhiên, có nhiều sự chọn lựa không phải lúc nào cũng là một điều tốt. Các hệ thống Tower là dễ nhầm lẫn nhất trong hệ thống máy tính để bàn vì sự hoa mắt với phạm vi rộng lớn các sự lựa chọn cũng như giá cả, điều này làm khó cho bạn khi mua một máy tính nếu không nghiên cứu kỹ trước. Để thu hẹp sự lựa chọn của bạn, hãy tham khảo trước về giá cả, chủng loại thông dụng và hiệu suất của loại máy tính này.

Có rất nhiều vấn đề cần xem xét khi mua một máy tính để bàn mới. Nhưng để tập trung: Các trang tiếp theo sẽ tập trung vào tìm kiếm và giúp bạn có được sự lựa chọn đúng.

Category: Kinh Nghiệm Mua Hàng | Views: 913 | Added by: admin | Tags: test | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Đăng Ký | Đăng Nhập ]